Visa đi Trung Quốc dài hạn

b6

Visa đi Trung Quốc dài hạnKết quả hình ảnh cho Visa đi Trung Quốc dài hạn

Người nước ngoài có cơ hội xin visa Trung Quốc dài hạn từ 5 đến 10 năm khi Trung Quốc thông báo cấp loại visa Trung Quốc mới nhằm thu hút nhân tài.

Loại visa Trung Quốc mới này cho phép người lao động nước ngoài nhập cảnh nhiều lần và có thời hạn từ 5 đến 10 năm.

Hồ sơ xin cấp visa Trung Quốc dài hạn loại này sẽ nộp miễn phí qua mạng và sẽ được xét trong thời gian ngắn. Người được cấp visa Trung Quốc có thể ở lại Trung Quốc tới 180 ngày mỗi lần nhập cảnh và được phép đưa vợ/chồng và các con.

Các nhà lãnh đạo công nghệ, doanh nhân khởi nghiệp và các nhà khoa học từ những ngành cần nhân lực đều nằm trong diện được xét. Trung Quốc cho biết có ít nhất 50 ngàn người nước ngoài sẽ được hưởng lợi từ quy định cấp loại visa Trung Quốc mới này.

Từ năm 2016, Trung Quốc đã lập hệ thống xếp hạng cho nhân lực nước ngoài với mục đích phân loại và thu hút những người có kỹ năng nước này đang thiếu.

Những người được cho là “tài năng xuất chúng” bao gồm những người được trao giải Nobel, các vận động viên vô địch Olympic và giám đốc các “học viện âm nhạc, nghệ thuật và mỹ thuật nổi tiếng thế giới” sẽ được ưu tiên lựa chọn.Kết quả hình ảnh cho Visa đi Trung Quốc dài hạn

Các nhà khoa học hàng đầu, lãnh đạo các tổ chức tài chính và các giáo sư từ “những trường đại học hàng đầu” cũng nằm trong danh sách này.

Visa Trung Quốc có nhiều loại bao gồm 1 năm nhiều lần, visa 3 tháng 1 lần và visa 6 tháng nhiều lần; tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, Đại Sứ Quán Trung Quốc chỉ cấp cho công dân Việt Nam duy nhất một loại visa 3 tháng 1 lần thôi. Vậy visa Trung Quốc có thời hạn bao lâu cụ thể ra sao đối với mỗi loại visa này.

Visa đi Trung Quốc có thời hạn bao lâu đối với visa 1 năm nhiều lần?

Loại visa Trung Quốc 1 năm nhiều lần chỉ dành cho khách thương mại, có hoạt động buôn bán giao thương bên lãnh địa Trung Quốc. Loại visa này yêu cầu khá khắt khe, bạn phải cung cấp hộ chiếu với tối thiểu 7 dấu visa nhập cảnh từ phía nước bạn. Nếu là hộ chiếu mới làm chưa đủ số lần, thì bạn phải có hộ chiếu cũ, bản gốc (tổng số lần nhập cảnh cả ở hộ chiếu cũ lần mới tối thiểu là 7 lần).

Những lần nhập cảnh trong 7 lần đó phải là nhập cảnh bằng hình thức visa 3 tháng 1 lần, hoặc visa 6 tháng nhiều lần. Loại visa này cho phép nhập cảnh đến 11 lần trong vòng 1 năm hiệu lực, nếu bạn thường xuyên đi công tác, bàn bạc giao thương bên Trung Quốc thì có thể làm visa 1 năm nhiều lần.

Visa đi Trung Quốc 6 tháng nhiều lần

Loại visa 6 tháng nhiều lần cũng chỉ dành cho khách thương mại. Trong 6 tháng hiệu lực visa, bạn được phép nhập cảnh vào Trung Quốc 5 lần, mỗi lần ở lại không quá 15 ngày. Ngày nhập cảnh lần sau cũng không quá lần trước 30 ngày. Nếu bạn có thương vụ làm ăn lớn và không kéo dài quá nửa năm bên nước bạn thì nên chọn loại visa này.

Loại này chỉ cần tối thiểu 2 visa đã nhập cảnh vào Trung Quốc từ các lần trước, chính vì thế bạn nên để ý đến hộ chiếu của mình vì quá trình làm thủ tục cần phải trình hộ chiếu bản gốc nhé.

Visa đi Trung Quốc có thời hạn bao lâu đối với visa 3 tháng 1 lần?

Đây là một trong những loại visa phổ biến nhất cho những người muốn ở lại Trung Quốc trong thời gian ngắn. Trong 3 tháng có hiệu lực của visa, bạn được vào Trung Quốc 1 lần và ở lại không quá 15 ngày, phù hợp với mục đích du lịch, tham quan hay thăm người thân.

Mọi chi tiết tư vấn thủ tục xuất nhập cảnh xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH VISA BẢO NGỌC

88-90 TRẦN HỮU TRANG,P.10, PHÚ NHUẬN,TP.HCM

Đt: (08) 384 52 850 

0915526190 – 0983915304 Ms. Trang

Email: visabaongoc@gmail.com

Facebook:htpp://facebook.com/visabaongoc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button